Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Hiểu về hệ Thống năng lượng mặt trời -Đại Lý phân Phối Weidmuller tại Việt Nam -Công ty cổ phần Tự Động Tiến Hưng.

Năng Lượng Măt trời - weidmuller Viêt Nam - Nhà Phân phối 

- Được gọi là một hệ thống độc lập  bởi vì hệ thống chỉ dựa vào năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng chính. Nó sử dụng một mạch mô-đun năng lượng mặt trời để tạo ra năng lượng điện phù hợp với nhu cầu đã được lên kế hoạch.

- Năng lượng mặt trời có thể được chuyển đổi thành năng lượng điện thông qua việc sử dụng các tấm Pin mặt trời (quang điện). Các Tấm pin năng lượng mặt trời là các thành phần có thể chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện sử dụng nguyên lý hiệu ứng quang điện.

- Nguyên lý làm việc của hiệu ứng quang điện là sự xuất hiện của điện áp do kết nối hoặc tiếp xúc của hai điện cực được kết nối với một hệ thống rắn hoặc lỏng khi thu được năng lượng ánh sáng.




Lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời

  • Năng lượng mặt trời dồi dào và miễn phí
  • Thân thiện với môi trường
  • Thời gian sử dụng lâu dài khoảng 25 - 30 năm
  • Cheap chi phí bảo trì
  • Không ồn (Im lặng)

Nhược điểm của việc sử dụng năng lượng mặt trời:

  • Phụ thuộc vào thời tiết
  • Yêu cầu diện tích lớn để lắp đặt mô-đun năng lượng mặt trời
  • Đầu tư lớn để lắp đặt năng lượng mặt trời ban đầu


Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời  gồm những gì ? 

  1. Tấm Pin Mặt Trời 
      Chức năng chính của một mô-đun năng lượng mặt trời là chuyển năng lượng mặt trời thành năng lượng điện. Một mô-đun năng lượng mặt trời bao gồm một số tế bào silicon khi được chiếu sáng bởi mặt trời, sẽ tạo ra các photon có thể tạo ra dòng điện. Một tập hợp các tấm pin mặt trời trong một hệ thống được gọi là một mảng. Nói chung các mô-đun năng lượng mặt trời được sử dụng rộng rãi nhất là loại tinh thể hoặc là Monocrystalline hoặc Polycrystalline. . Một pin mặt trời có thể tạo ra điện áp khoảng 0,5 volt. Vì vậy, một tế bào năng lượng mặt trời 12 volt bao gồm khoảng 36 cells.hệ thống năng lương mặt trời   sẽ bao gồm một số mô-đun năng lượng mặt trời theo khả năng  Ví dụ, hệ thống năng lường là  10 kWp sẽ bao gồm 50 đơn vị mô-đun năng lượng mặt trời 200 Wp hoặc 100 đơn vị mô-đun năng lượng mặt trời 100 Wp. Các mô-đun năng lượng mặt trời được sắp xếp theo chuỗi và song song với cấu hình nhất định.

Tủ Kết Nối 

Tủ Kết nôí Weimuller- chúng tôi chuyên phân phối Weidmuller Tại Viêt Nam.


Trong một nhà máy điện mặt trời, các tấm pin mặt trời có thể được sắp xếp song song để tạo ra dòng điện lớn hơn. Hộp kết hợp được sử dụng để kết nối chân tích cực của các tấm pin mặt trời với nhau. Tương tự, đối với chân tiêu cực. Kết thúc chân tích cực của bảng điều khiển năng lượng mặt trời được kết nối với chân điều khiển tích cực phí và do đó là chân tiêu cực. Điện áp bảng điện mặt trời kết quả sẽ được bộ điều khiển sạc sử dụng để sạc pin.

Cầu chì 

Cầu chì là một thành phần để bảo vệ hệ thống mạng PLTS / PV. Trong trường hợp bị đoản mạch hoặc quá dòng trên mạch hoặc tải trọng khác, nó sẽ cắt dòng điện.

Bộ điều khiển sạc


Một công cụ để điều chỉnh dòng điện và điện áp cho cả dòng điện đến và điện áp của bảng điều khiển PV cũng như dòng tải dòng chảy / sử dụng. Điện áp và dòng điện vào pin phải như dự định. Khi lớn hơn hoặc nhỏ hơn phạm vi chỉ định, thì pin hoặc thiết bị khác sẽ bị hỏng. Ngoài ra, bộ điều khiển sạc cũng hoạt động như một bộ bảo vệ để đảm bảo công suất đầu ra kết quả vẫn tối ưu, để đạt được mức tối đa theo dõi điểm điện (MPPT).

Bộ Kích điện 


Bộ kích điênh  là một bộ chuyển đổi sẽ thay đổi điện áp DC (48VDC, 24VDC hoặc 12VDC) trên pin thành điện áp AC (220VAC hoặc 120VAC) ở đầu ra sẽ được chuyển tải tới. Biến tần ngoài lưới có thể điều chỉnh công suất đầu ra dựa trên lượng tải. vì vậy nó có thể được sử dụng để bật điện gia dụng như đèn, quạt, tivi, v.v.

Ắc quy

Trong một hệ thống độc lập, pin phục vụ để lưu trữ năng lượng mặt trời tạo ra trong ngày để năng lượng có thể được sử dụng cả trong ngày và đêm. Điện áp trên PLTS ngân hàng pin nói chung là 48VDC, 24VDC hoặc 12VDC. Loại pin được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng như vậy thường là loại Axít Chì, hoặc OPzS (pin ướt) hoặc OPzV (pin khô). Pin được sử dụng trong hệ thống PLTS là loại chu trình sâu có nghĩa là pin có thể được xả lên đến 80% công suất (80% DOD). Ngoài Acid chì, loại pin khác có thể được sử dụng trên hệ thống PLTS là Lithium ắc quy. Như với bất kỳ pin nào trên điện thoại di động của chúng tôi, pin lithium được gọi là pin có mật độ năng lượng cao có nghĩa là cùng một lượng năng lượng có thể được lưu trữ bằng pin lithium lớn hơn các pin khác.

AC Breaker

Bộ ngắt nguồn AC được yêu cầu để hạn chế công suất của bộ kích điện sao cho công suất được bơm không vượt quá tải hiện tại, dẫn đến hỏa hoạn.

Đồng hồ KWH

Để đo lượng năng lượng điện đã được sản xuất bởi bảng điều khiển năng lượng mặt trời có thể được sử dụng kwh mét

Link về Combier Box của Weidmuller.
Công Ty Cổ Phần Tự Động Tiến Hưng Hiện là nhà Phân Phối Weidmuller  Việt Nam, Đại lý weidmuller.


Số Điện Thoai : 0933744776
Email : info@tienhungtech.com



2 nhận xét: