Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Đầu đấu dây Phoenix Contact - Đại Lý PHOENIX CONTACT TẠI HỒ CHÍ MINH - 0933744776

Đầu đấu dây PHOENIX CONTACT cho hệ thống chống cháy nổ TRONG DẦU KHÍ

Hầu hết các nhà máy sản xuất xử lý khí dễ cháy, khói, bụi hoặc chất lỏng, và các quá trình này thường tạo thành khí quyển nổ như tác dụng phụ. Các thiết bị điện như khối thiết bị đầu cuối, được sử dụng trong hàng ngàn nhà máy, có khả năng hoạt động như một nguồn đánh lửa. Để giảm nguy cơ nổ càng nhiều càng tốt, một số điểm cần được theo dõi.

Để một vụ nổ xảy ra, ba yếu tố thường phải đi cùng nhau: nguồn nổ, oxy và nguồn đánh lửa. Trong hầu hết các trường hợp, không thể tránh sử dụng chất nổ. Ví dụ về bột bột trong các nhà máy là chất lỏng như xăng và khí như hydro. Việc các chất nổ này có tạo ra bầu không khí nổ hay không phụ thuộc chủ yếu vào tỷ lệ giữa oxy và vật liệu nổ, ví dụ như trong không khí xung quanh. Do đó, ir bảo vệ chống cháy nổ chính là phòng ngừa các cụm nguy hiểm như vậy. Một cách để tránh trộn các chất có khả năng gây nổ là cung cấp nhiều thông gió hoặc bổ sung nitơ (bất hoạt).


Nếu các biện pháp được thực hiện không đầy đủ hoặc không có biện pháp nào được thực hiện, mục tiêu chính là ngăn chặn sự đánh lửa của khí quyển nổ. Điều này được gọi là bảo vệ nổ thứ cấp. Môi trường sản xuất có đầy đủ các yếu tố có khả năng hoạt động như một nguồn đánh lửa. Đó là: bề mặt nóng, phóng tĩnh điện, siêu âm và tia lửa, và phải được xem xét khi lựa chọn các thành phần được sử dụng trong các môi trường như vậy. Cần chú ý đặc biệt đến các thiết bị điện và khối thiết bị đầu cuối.
Image result for junction box weidmuller

Đầu đấu dây ( terminal block) trong khu vực có khả năng nổ

Vùng ứng dụng của các khối đầu cuối rộng: Chúng được đặt cả trong bảng điều khiển trong trường và trong các trung tâm điều khiển nơi các cáp nhỏ và lớn được kết nối để phân phối điện hoặc truyền tín hiệu. Các khối thiết bị đầu cuối có độ tin cậy cao và dễ sử dụng và có tính mô đun và linh hoạt; Chúng không thể thiếu ngay cả trong thời đại công nghệ xe buýt bởi vì chúng mang lại sự rõ ràng và trật tự cho bất kỳ doanh nghiệp chuyển đổi nào. Người vận hành nên tính toán cẩn thận khả năng xảy ra bầu không khí dễ nổ khi lựa chọn các khối thiết bị đầu cuối thích hợp, cũng như rủi ro của thiết bị đầu cuối đóng vai trò là nguồn gây cháy trong các điều kiện nhất định. Nhà điều hành có trách nhiệm thực hiện đánh giá nguy cơ này. Thủ tục này; nhà máy đòi hỏi một số lượng lớn các khu vực. Lớp chống cháy nổ được chọn cho một thành phần phụ thuộc vào khu vực sử dụng thành phần đó.

Image result for terminal block ex
Lựa chọn Terminal block Phoenix Contact Giải pháp kết nối

Lớp bảo vệ nổ an toàn tăng cường  là một trong những lớp bảo vệ phổ biến nhất phù hợp để sử dụng trong các thiết bị đầu cuối 1 và 2. Ở cấp độ bảo vệ này, hành vi đánh lửa không được xảy ra trong quá trình hoạt động bình thường hoặc trong trường hợp có lỗi. này; đòi hỏi các biện pháp đặc biệt để ngăn ngừa sự cố. Do đó, các khối đầu cuối phải cung cấp, trong số nhiều điều kiện khác, các điều kiện để chống rung và chống ăn mòn, không nới lỏng kết nối và tiếp xúc an toàn trong môi trường nơi nhiệt độ tăng và giảm. Hơn nữa, tất cả các khối thiết bị đầu cuối được sản xuất phải chịu kiểm tra lực điện môi trong quá trình sản xuất. Tuân thủ được phê duyệt bởi một trung tâm thử nghiệm độc lập.


Ngoài công nghệ kết nối trục vít thông thường, còn có các tùy chọn kỹ thuật khác đáp ứng các yêu cầu này và mở ra cánh cửa cho các ứng dụng mới. Ví dụ, công nghệ kết nối nhanh phù hợp cho việc kết nối các dây cáp lên tới 2,5 mm² mà không cần phải tước và ferrule. Điều này giúp giảm tới 60% lao động dây dẫn, giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư nhà máy mới và đổi mới các nhà máy hiện có.

Một công nghệ kết nối đặc biệt phổ biến khác trong lĩnh vực công nghệ xử lý là công nghệ đẩy. Ở đây cũng vậy, việc chèn trực tiếp các ferrules và cáp một dây mà không có công cụ giúp tiết kiệm thời gian. Và thiết kế nhỏ gọn cho phép các nhà khai thác tiết kiệm tới 30 phần trăm không gian cài đặt so với các giải pháp thường được sử dụng. Các ứng dụng Vùng 1 có dung lượng kết nối lên tới 150 mm² và dòng điện lớn hơn 250 A là có thể.


Ngắt kết nối và đo lường an toàn trong môi trường Ex

Về bản chất, an toàn i Ex i temsil đại diện cho một khái niệm khác về chống cháy nổ. Năng lượng điện cung cấp cho thiết bị bị hạn chế để không cho phép chuyển đổi thành nguồn đánh lửa. Chính sách này áp dụng cho cả ba khu vực. Hầu hết các tín hiệu ở những khu vực này có điện áp thấp và dòng điện 4 - 20 mA; do đó công nghệ đo lường và kiểm soát chủ yếu sử dụng lớp chống cháy nổ này. Các khối thiết bị đầu cuối mô-đun cho các mạch an toàn nội tại là các thiết bị điện đơn giản. Nhà sản xuất đảm bảo sự phù hợp của máy nhảy không khí và bề mặt và độ dày cách điện cần thiết cho các mạch lên đến 60 V. Các khối đầu cuối được phê duyệt để tăng tính an toàn cũng có thể được sử dụng trong các mạch an toàn nội tại và hầu hết các khối đầu cuối xuyên qua nguồn cấp dữ liệu đều có sự chấp thuận này. Tuy nhiên, sự chấp thuận này thường chỉ được yêu cầu cho các khối đầu cuối có lưỡi và cầu chì. Nếu sử dụng nhiều năng lượng điện hơn, tia lửa đánh lửa có thể xảy ra khi điểm ngắt kết nối được mở hoặc đóng, hoặc cầu chì thổi có thể đạt đến nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép. Do đó, các thiết bị đầu cuối chức năng như vậy không phù hợp với phê duyệt Ex e.
Image result for terminal block ex oil and gas

Để làm cho dòng điện trên phạm vi an toàn nội tại có thể đo được hoặc để bảo vệ các dòng điện này bằng cầu chì thủy tinh thông thường, lớp chống cháy nổ Ex nA được trang bị ngắt kết nối dao và khối cầu chì. Điều này đòi hỏi tất cả các thành phần có thể tháo rời đều có lực tách, ví dụ, lớn hơn 15 N, hoặc gấp 100 lần trọng lượng của chính nó để ngăn chặn việc vô tình mở. Trong các thiết bị đầu cuối cầu chì ở khu vực 2, cầu chì hộp mực chứa đầy loại G được sử dụng.

Các khối thiết bị đầu cuối có thể được sử dụng để thực hiện kết nối điện an toàn trong tất cả các khu vực nổ. Các tính năng khác nhau của các công nghệ kết nối cho phép các nhà khai thác đưa ra lựa chọn, có tính đến các tính năng khác của ứng dụng. Các thiết bị đầu cuối cung cấp các chức năng trên và ngoài kết nối trực tiếp của hai cáp. Nó cũng hỗ trợ đo lường, ngắt kết nối và giới hạn hiện tại trong các vùng Ex.


Mr. Trương Thái Di
Mobile : 0933 744 776 Email:  duy.truong@tienhungtech.com
Skype: truongthaidi16
Zalo  : 0933744776
Distributor : Siemens,  Rittal,  Finder,Weidmuller,phoenix contact, omron, mitsubishi.
Tien Hung Automatic Corporation-Viet Nam.
Add : 1/80 Cầu Xéo, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét